Danh Mục Sản Phẩm

Cách Làm Affiliate Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

  • Admin
  • 08-04-2023

1. Chọn Thị Trường Ngách (Niche) Phù Hợp

Thay vì theo đuổi tất cả các thị trường, các lĩnh vực bạn nên tập trung vào một thị trường cụ thể. Nó giúp bạn tiếp cận được đúng, xác định hiệu quả phân khúc khách hàng của mình. Vậy nên, trước tiên bạn xác định thị trường ngách có khả năng phát triển lâu dài, sau đó trả lời được những câu hỏi sau để biết có phù hợp với bạn hay không:

- Bạn đam mê gì?

- Còn chỗ cho bạn bước vào thị trường ngách này hay không?

- Nhu cầu có đủ lớn để bạn kiếm tiền từ nó?

- Đã có chương trình liên kết trước đó trong thị trường này hay chưa?



2. Nghiên Cứu Và Tham Gia Các Affiliate Program

Việc chọn được một Affiliate Program rất mất nhiều thời gian, thế nhưng sau khi tham gia thì doanh thu của bạn sẽ bắt đầu từ đây. Thông qua các chương trình liên kết bước đầu bạn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn để tiến hành kiếm tiền trên đó. Ở Việt Nam có một số Affiliate Program uy tín như Masoffer, Accesstrade, bạn có thể tham gia để kiếm tiền thông quá các chiến dịch Marketing.

3. Xây Dựng Nền Tảng Phát Triển Nội Dung

Tiếp đến bạn cần bắt đầu hành động, bắt tay vào triển khai sử dụng phần mềm để thiết kế website chuyên nghiệp, mạng xã hội để tiếp cận người dùng. Đối với website, bạn nên tiến hành mua domain, hosting, sắp xếp, thiết kế lại giao diện trang web và tạo nội dung cho trang web. Đối với mạng xã hội, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin, sử dụng tài khoản thật để tăng niềm tin đối với những khách hàng tiềm năng. Còn đối với UTOStartup  bạn chỉ cần đăng ký trở thành thành viên cấp Đại Lý là đã sở hữu cho mình một website siêu vip mà không cần phải mua domain, sever, hosting,... Thật đơn giản phải không nào?

4. Sản Xuất Nội Dung Sáng Tạo, Chất Lượng Cao

Nội dung được xem là yếu tố chính thuyết phục người dùng hành động trên trang. Việc sáng tạo nội dung trên trang sẽ tốn rất nhiều thời gian, thế nhưng công việc này cần được đầu tư về cả thời gian và công sức. Hãy đảm bảo những nội dung trên trang chất lượng cả về mặt nội dung và hình thức. Đa dạng nội dung, tập trung chất lượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và tăng traffic cho website. 

5. Tạo Dựng Nhóm Khán Giả Quan Tâm

Để tạo dựng cho mình một nhóm khán giả quan tâm đến sản phẩm thì bạn nên chia sẻ những nội dung lên nhiều kênh, nhiều mạng xã hội khác nhau. Bạn có thể đăng bài lên các forum, group có tương tác tốt hoặc xây dựng và tối ưu SEO Content để nhiều người nhìn thấy kênh của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có email của một nhóm người thì đừng ngại tiếp cận họ theo cách gửi mail mời chào. Và nếu bạn có điều kiện tài chính, muốn xây dựng một nhóm khán giả chất lượng nhanh hơn thì bạn có thể đầu tư chi phí vào quảng cáo trên Facebook Ads hoặc Google Ads.

6. Quảng Bá Các Ưu Đãi Affiliate

Việc sử dụng các chiến dịch quảng bá ưu đãi sẽ kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Chọn ra những cách thức phù hợp với sản phẩm dịch vụ, phù hợp với khả năng để đem lại kết quả tốt nhất. Những đánh giá trung thực về sản phẩm, những review từ trải nghiệm thực tế là cách quảng cáo vô cùng hiệu quả cho khách hàng. Thông qua các việc đặt các banner ở nhiều kênh sẽ giúp việc bán hàng trở nên tốt hơn. Và hãy chắc chắn rằng khi bạn tiến hành thực hiện các chương trình quảng bá ưu đãi Affiliate không vi phạm những cam kết trước đó với Affiliate Program.

 

UTOStartup rất mong với những kiến thức cơ bản này có thể giúp cho Affiliate Marketer phát triển tốt hơn. Hẹn gặp các bạn ở bài viết sau

Admin
  • Danh mục: Chia Sẻ Kiến Thức